top of page

Đánh thức thanh xuân cùng Yoko Onsen Quang Hanh

Mùa đông cùng những lớp tuyết dày đặc tại Nhật Bản - cái nôi của phương pháp trị liệu onsen, chính là khoảng thời gian khu nghỉ dưỡng khoáng nóng onsen luôn đông khách. Với mong muốn đem lại cho du khách những trải nghiệm tắm onsen chuẩn Nhật, Yoko Onsen Quang Hanh hứa hẹn sẽ đưa bạn đến với đỉnh cao của tắm khoáng vào mùa thu đông năm nay.


Những giá trị của nguồn khoáng nóng

Khi văn hóa onsen chuẩn Nhật đã hình thành đậm nét tại Quảng Ninh, bạn cũng có thể tận hưởng một mùa đông ấm áp trong cái tiết trời se lạnh rất đặc trưng của miền Bắc, ở Yoko Onsen Quang Hanh, theo cách mà người Nhật họ đã làm.

Các thành phần tốt cho sức khỏe có trong suối nước nóng được hấp thụ qua da, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Suối nước nóng còn giúp điều chỉnh dáng vóc một cách toàn diện. Khi tắm suối nước nóng, hệ thần kinh đối giao cảm được kích thích, khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái và thư thái, đồng thời giảm mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu.


Tại Việt Nam, Quang Hanh nổi danh với nguồn khoáng nóng sở hữu hàm lượng khoáng chất quý giá không thua kém các onsen Nhật Bản. Và Sun Group đã đưa văn hóa onsen đến Việt Nam, qua khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh.


Những trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Yoko Onsen Quang Hanh.

Chia sẻ về công dụng kỳ diệu của tắm onsen, ông Sekine Yoshinori, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản, cho biết: “Tắm suối nước nóng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhiệt độ của nước khoáng nóng làm ấm cơ thể, cùng các tác động vật lý như áp lực nước, lực đẩy đem lại hiệu quả làm sạch.


Chị Thanh Bình, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Không gian xanh, riêng tư của Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố khiến tôi lựa chọn khu nghỉ dưỡng này cho kỳ nghỉ cuối năm của gia đình. Tuy nhiên, sau khi tắm onsen thì điều tôi thích nhất là cảm giác ngâm mình thư giãn trong các bể khoáng nóng, thấy cơ thể ấm dần lên, sảng khoái, bớt mỏi mệt và nguồn sinh khí như được sạc đầy”.


Liệu pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mọi lứa tuổi

“Một lần tắm onsen sẽ trẻ lại 3 năm” là câu nói nổi tiếng của người Nhật, minh chứng cho niềm tin của họ vào sức mạnh của nguồn khoáng nóng. Dòng ôn tuyền giúp xoa dịu các khớp xương và nhiều chứng bệnh mạn tính về hô hấp, tiêu hóa của người già, cuốn trôi stress cho giới trí thức…Với phụ nữ, onsen có tác dụng bồi dưỡng sắc đẹp. Ở Nhật Bản, nhiều suối nước nóng được khám phá từ 1.300 năm trước và mệnh danh là “suối nước nóng tạo nên mỹ nhân”. Không những thế, trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau, phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, trẻ hóa da, giúp tinh thần sảng khoái.


Nói về nước khoáng nóng Quang Hanh, bác sĩ Hằng nhận định: “Nước khoáng nóng Quang Hanh với độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp nồng độ brom đem đến khả năng chữa bệnh cũng như chăm sóc da, cho làn da hồng hào. Với thành phần như vậy, khoáng nóng Quang Hanh đạt tiêu chuẩn để khai thác, phát triển mô hình onsen tại Việt Nam”.


Lối sống “wellness” - xu hướng của giới thượng lưu

Đến với Yoko Onsen Quang Hanh không đơn thuần chỉ để tắm khoáng hay tận hưởng văn hóa Nhật Bản. Có một thứ dễ khiến người ta đi từ thích thú đến say mê khu nghỉ dưỡng tắm khoáng này, đó là phong cách sống Nhật Bản, đúng hơn là sống sang trọng như giới thượng lưu Nhật. Điều ấy được thể hiện trong thiết kế của căn washitsu. Mỗi villa riêng tư của Yoko Onsen Quang Hanh khắc họa lại cả truyền thống lẫn sự sang trọng và thanh tao của giới thượng lưu Nhật Bản.


38 phòng washitsu tại Yoko Onsen được đặt giữa núi rừng Quang Hanh thanh lành, xanh mướt, với thiết kế mở, hướng ra khu vườn Nhật. Nội thất phòng washitsu bài trí sang trọng, tinh tế với vật dụng đều làm từ chất liệu gỗ, sắc màu nền nã, tươi sáng mang đến không gian nghỉ ngơi tao nhã, tiện nghi. Đặc biệt, mỗi phòng washitsu đều có bể tắm khoáng nóng và phòng xông hơi riêng biệt, mang đến cho du khách những khoảnh khắc thư giãn, tái tạo năng lượng từ sâu bên trong.


Mùa đông lạnh. Và cái lạnh đó đã trở thành một đặc sản để những người yêu nghệ thuật onsen Nhật Bản muốn dành thời gian tận hưởng. Ngay trên miền di sản Quảng Ninh, du khách Việt có thể tự mình trải nghiệm nghệ thuật đặc trưng đó của mùa đông, qua hành trình thanh lọc cơ thể, bồi đắp tinh thần, cân bằng "thân - tâm - trí" trọn vẹn, ở Yoko Onsen Quang Hanh.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page