top of page

BỐN MÙA SƠN TRÀ



Có một khu rừng rộng 4.370 ha, nằm ngay trong lòng thành phố Đà Nẵng là một báu vật quý giá, hiếm thành phố nào trên cả nước Việt Nam có được. Đó là núi sơn Trà.

Qua chiến tranh, qua tàn phá thời bao cấp, Sơn Trà không còn nhiều cây cổ thụ trên 100 tuổi, không còn nhiều chim thú hoang dã như thời xa xưa. Tuy vậy Sơn Trà ngày nay còn giữ lại được một loài linh trưởng xinh đẹp, nữ hoàng của các loài linh trưởng, đó là Vooc chà vá chân nâu.



Theo thống kê của tổ chức Green Việt, Sơn Trà là nơi Vooc chà vá chân nâu quần tụ đông đảo nhất với 1.300 cá thể. Đàn vooc quý này hiện được bảo vệ tốt nên phát triển lên hàng năm.

Vooc ăn lá, hoa, quả xanh và không cần uống nước. Tuỳ vào mùa thức ăn của vooc mà giới nhiếp ảnh chuyên chụp vooc tại Đà Nẵng chia Sơn Trà ra làm bốn mùa: Mùa Xanh, mùa Đỏ, mùa Vàng và mùa Tím.



Mùa xanh kéo dài quanh năm, đó là mùa vooc ăn là xanh và trái cây xanh, đặc biệt là trái sung. Chụp ảnh vooc trên nền lá màu xanh nên gọi là mùa Xanh.

Mùa đỏ là mùa rừng chò thay lá non có màu đỏ tươi mơn mởn thường xuất hiện 1 tuần lễ vào tháng 3 hàng năm. Vooc ăn chồi lá đỏ này và được chụp ảnh trên nền lá đỏ nên gọi là mùa đỏ.



Mùa vàng, xuất hiện và kéo dài hai tuần vào giữa tháng tư, đó là mua cây lim xẹt ra bông nhuộm vàng cả núi rừng. Vooc thích ăn loài hoa vàng này và được chụp ảnh trên nền vàng nên gọi là mùa vàng.



Hết mùa vàng là đến ngay mùa tím, ấy là mùa hoa thàn mát nhuộm tím núi rừng. Vooc cũng rất thích ăn loài hoa này sẽ cho các nhiếp ảnh gia các tấm ảnh cực đẹp trên nền tím. Mùa tím xuất hiện từ đầu tháng 5 và kéo dài trong 10 ngày.

Sơn Trà đầy màu sắc luôn thu hút du khách và các nhiếp ảnh gia là vậy.



0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page